+ ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
Saturday, July 27, 2024
Thể thao

Điểm mặt cầu thủ ghi nhiều bàn thắng tại các giải đấu

Trong bóng đá, mỗi thành tích được xác lập đều mang đến cho người chơi những sự tò mò. Bên cạnh những danh hiệu gặt hái được cùng với đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ.

Những danh hiệu cá nhân chính là dấu ấn đặc biệt tạo nên tên tuổi các cầu thủ. Vậy hiện nay đâu là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các đấu trường bóng đá thế giới?

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới

Đối với những cầu thủ bóng đá. Điều họ mong muốn không chỉ là sự cố gắng nỗ lực được ghi nhận. Mà những danh hiệu sẽ là chiến tích để đời; những thế hệ sau có thể tìm hiểu thông tin và biết rằng họ đã từng lập được những chiến công lừng lẫy như thế nào. 

Vậy trong suốt chiều dài lịch sử bóng đá thế giới. Đâu là những cái tên được nhắc đến với những bàn thắng được ghi nhiều nhất trên mọi mặt trận?

Josef Bican với 805 bàn thắng đã ghi

Josef Bican - Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất

Đứng đầu tiên trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Có lẽ anh chàng cầu thủ người Tiệp Khắc chính là người giữ vị trí đầu tiên. Do vậy sẽ không ai có thể quên được thời kỳ đỉnh cao của ông.

Cống hiến cho bóng đá đến năm hơn 45 tuổi. Tham gia hơn 918 trận. Tổng số bàn thắng Josef ghi được lên đến hơn 1468 bàn thắng tại mọi giải đấu.

Chỉ tính riêng những bàn thắng được ghi ở các giải đấu chính thức thì ông ghi được 805 bàn thắng/ 530 trận.

Nếu xét về tần suất ghi bàn, có lẽ chưa có bất cứ một cầu thủ nào vượt qua tên ông trong danh sách này. Điều đó đồng nghĩa với việc bất cứ trận bóng nào ra sân, ông cũng ghi được tới hơn 1 bàn thắng.

Đối với các cầu thủ, đây là thành tích đáng tự hào. Xong, dù được ca ngợi như vậy. Thế nhưng cuộc đời và sự nghiệp quần đùi áo số của ông lại chẳng có được nhiều danh hiệu.

Nếu không muốn nói là ông không nhận được danh hiệu cá nhân cao quý nào. Thật đáng tiếc!

Romario với 772 bàn thắng đã được ghi

Đứng thứ hai trong danh sách này có lẽ đó chính là Romario. Ông sinh ngày 26 tháng 1 năm 1966. Và là cựu cầu thủ bóng đá người Brazil. Sinh ra và lớn lên tại một đất nước giàu truyền thống yêu thích bóng đá và có nhiều nhân tài.

Romario với 772 bàn thắng đã được ghi

Chính vì vậy Romario sớm đã được phát hiện ra tài năng khi còn rất nhỏ. Trong suốt thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp. Ông từng được bầu chọn là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Đối với sự nghiệp bóng đá tại cấp câu lạc bộ. Ông cũng là cái tên gặt hái được không ít thành công và mang về cho bản thân nhiều danh hiệu cao quý.

Không chỉ nói về danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất world cup. Romario còn được xếp vào danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới. Tính đến thời điểm hiện tại chỉ xếp sau Josef Bican.

Với tổng số 772 bàn thắng được ghi trong hơn 990 trận đấu chính thức. Quả là thành tích đáng ngưỡng mộ.

Vua bóng đá Pele với 767 bàn thắng

Đứng thứ ba không ai khác chính là cựu cầu thủ bóng đá người Brazil với biệt danh là vua bóng đá. Đương nhiên những gì mà ông đã đóng góp cho nền bóng đá chung và bóng đá Brazil nói riêng là điều không thể phủ nhận.

Ông đã từng được công nhận là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Cùng với đội tuyển quốc gia giành được 3 cúp vô địch giải bóng đá danh giá nhất hành tinh: World cup vào các năm 1958, 1962 và 1970.

Vua bóng đá Pele

Chính vì tài năng và kỹ thuật thượng thừa của một cựu cầu thủ nổi tiếng. Số bàn thắng được thống kê trong suốt sự nghiệp của ông lên đến 767 bàn thắng được ghi chỉ với 831 trận đấu.

Đương nhiên đó là lý do khiến mọi người luôn nhớ đến ông với vai trò cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất thế giới.

Những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất C1

Một trong những giải đấu danh giá nhất hiện tại dành cho các câu lạc bộ. Có lẽ bạn sẽ không thể không biết đến UEFA Champions League đúng không nào? Vậy lịch sử đấu trường này, đâu là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất champions league?

Cristiano Ronaldo với 130 bàn thắng

Cristiano Ronaldo

Siêu sao bóng đá người Bồ Đào Nha chính là cầu thủ đang đứng đầu trong danh sách này. Nếu theo dõi bóng đá trong suốt thời gian qua. Thời đại Ronaldo và Messi thống trị có lẽ đã để lại cho người hâm mộ nhiều cảm xúc nhất.

Với ý chí và nghị lực phi thường. Ronaldo đã trở thành một trong những tiền đạo đắt giá nhất hành tinh. Dù hiện tại anh chàng đã bước qua tuổi 35. Thế nhưng đẳng cấp của anh chàng vẫn là điều khiến người hâm mộ nể phục.

Với hơn 130 bàn thắng được ghi ở nhiều màu áo câu lạc bộ nổi tiếng như: MU, Real Madrid, Juventus… Hiện tại cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất C1 không ai khác chính là Ronaldo.

Lionel Messi với 114 bàn thắng

Nhắc đến Ronaldo thì không thể bỏ qua Messi đúng không nào. Điều làm cho tên tuổi hai người luôn gắn liền với nhau có lẽ xuất phát từ tài năng đặc biệt của cả 2.

Nếu như CR7 nổi lên là cầu thủ rèn luyện nghiêm khắc thì Messi chính là một thiên tài chính hiệu.

Thiên tài không có nghĩa là không có sự khổ luyện. Với 114 bàn thắng được ghi tại đấu trường UEFA Champions League.

Đôi chân khéo léo của anh đã khiến cho người hâm mộ phát cuồng và vô cùng thích thú trước những màn trình diễn điệu nghệ trên sân cỏ.

Hiện nay dù đã 33 tuổi nhưng anh vẫn luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo khiến nhiều câu lạc bộ khao khát được sở hữu nhất. Những cái tên trong đội hình mạnh nhất hành tinh chưa bao giờ vắng bóng Messi.

Messi
Messi

Raul Gonzalez với 71 bàn thắng

Cái tên thứ 3 trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất champions league đó chính là Raul Gonzalez. Ông chính là cựu cầu thủ vô cùng nổi tiếng trong màu áo của câu lạc bộ Real Madrid.

Có thể nói ông chính là tiền đạo xuất sắc bậc nhất của câu lạc bộ nếu không nhắc đến Ronaldo. Đó chính là niềm tự hào của các Madridista. Với tổng số 71 bàn thắng được ghi trong sự nghiệp thi đấu tại Champions.

Con số này không hề nhỏ bởi những đội bóng tham gia giải đấu này đều là những cái tên vô cùng hùng mạnh.

Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ngoại hạng anh

Đối với người hâm mộ bóng đá, giải ngoại hạng anh cũng là nơi tập hợp những ông lớn của giới túc cầu.

ngoại hạng anh

Chính vì vậy mỗi mùa giải, mỗi trận thi đấu đều rất được chờ đợi và mong ngóng kết quả. Vậy trong suốt thời gian qua, đâu là những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu này?

  • Đứng đầu tiên trong danh sách đó chính là Alan Shearer với hơn 210 bàn thắng đã được ghi
  • Giữ vị trí thứ hai không phải cái tên nào xa lạ: Wayne Rooney với 208 bàn thắng. Chỉ kém người ở vị trí đầu tiên 2 bàn mà thôi
  • Ở vị trí thứ ba hiện tại đó chính là cầu thủ bóng đá người Anh Andy Cole với hơn 187 bàn thắng được ghi trong suốt quãng thời gian góp mặt tại giải đấu này
  • Thứ tư có thể kể đến đó chính là Frank Lampard với tổng số 177 bàn thắng…

Có thể thấy được ở giải đấu này thành tích cũng như những kỷ lục được xác nhận có khoảng cách không quá rõ tệt. Tuy nhiên nó không hề dễ dàng như bạn vẫn nghĩ đâu nhé!

Với những thông tin về cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại các giải đấu được cung cấp. Bạn thấy ai là cầu thủ đỉnh nhất? Hãy chia sẻ suy nghĩ cho mọi người nhé!