+ ĐĂNG KÝ ĐĂNG NHẬP
Saturday, July 27, 2024
Thể thao

Cách chơi Valorant cơ bản cho người mới bắt đầu

Nói về các tựa game nhập vai bắn súng, thì Valorant cũng là gợi ý rất tuyệt vời. Là người mới, thì đây cũng là một tựa game bắn súng đem lại trải nghiệm tốt. Hãy cùng xem bài viết sau đây của ku11 để biết cách chơi Valorant cực dễ hiểu nhé.

Giới thiệu Valorant

Đây là một tựa game chiến thuật chơi theo đồng đội. Các bạn sẽ chiến đấu theo nhóm 5 người với một nhóm 5 người khác. Với bối cảnh giả tưởng là thế giới tương lai, không còn xa lạ khi nói về game nhập vai bắn súng. Người chơi sẽ được lựa chọn nhiều đặc vụ khác nhau. Với mỗi đặc vụ, sẽ đến từ một class riêng nên có thể trang bị kỹ năng, lối chơi khác nhau.

Cách chơi Valorant
Cách chơi Valorant

Các loại vũ khí chính được sử dụng trong game sẽ chia thành 5 loại:

  • Súng tiểu liên.
  • Súng ngắn.
  • Súng máy.
  • Súng trường.
  • Súng bắn tỉa.

Mỗi loại sẽ có giá thành giao động khác nhau, cách sử dụng khác nhau. Người chơi sẽ cân nhắc về kỹ năng của mình để lựa chọn súng cho thích hợp. Vì đó là yếu tố chính quyết định đến kết quả trận đấu của bạn.

Cách chơi Valorant cơ bản

Trước khi tham chiến, sẽ có một đội là phe tấn công, đội còn lại thì phòng thủ. Phe tấn công sẽ được trang bị thêm bom có tên gọi là Spike. Đội này sẽ đặt bom tại các khu vực được chỉ định để phá hủy chỗ ở của địch. Nếu có thể bảo vệ thành công bom, cho đến thời điểm bom nổ thì đội sẽ được ghi điểm.

vũ khí
Hệ thống vũ khí trong Valorant

Còn với đội phòng thủ, lúc này cũng sẽ tiến hành đi gỡ bom. Nếu người chơi trong đội phòng thủ có thể gỡ thành công bom thì thắng. Cách khác, các bạn cần hạ gục quân địch, hoặc cản trở quá trình đặt bom. Khi hết thời gian đặt bom, nếu đội phòng thủ hoàn thành nhiệm vụ thì ghi điểm và thắng trận.

Các vòng chơi cứ tiếp diễn như vậy, sau 12 vòng thì các đội sẽ đổi vai trò. Đội phòng thủ thành tấn công và ngược lại. Đội nào xuất sắc đạt được số điểm 13 trước thì sẽ là đội chiến thắng.

Như vậy, về cơ bản thì cách chơi của Valorant vô cùng dễ hiểu. Các bạn thậm chí dù là người mới vẫn có thể theo kịp các đồng đội khác. Chủ yếu là hãy tập luyện cho quen với những thao tác sẽ thực hiện trong cuộc chiến.

Cách tạo trận đấu trong Valorant

Để tạo được một trận đấu trong Valorant các bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Ấn vào chữ Play tại giao diện chính và người chơi được di chuyển vào phòng chờ.
  • Bước 2: Bên dưới nút Play có 1 thanh hiển thị chế độ chơi -> Chọn 1 trong các chế độ chơi đó,
  • Bước 3: Phía tay phải giao diện, nhấn vào biểu tượng bạn bè để mời bạn.
  • Bước 4: Nhấn Start để bắt đầu tìm trận đấu.

Khi đã tạo được một trận đấu thì các bạn chỉ cần chơi game theo đội của mình là được.

Các chế độ chơi 

Trong các bước hướng dẫn thì chúng tôi có nói đến chế độ chơi. Valorant có khá nhiều chế độ chơi và các bạn nên tìm hiểu trước khi lựa chọn.

Rank Valorant
Chế độ rank trong Valorant rất khắc nghiệt

Unrated

Đây là chế độ giúp người chơi đặt bom nhưng không bị ảnh hưởng đến rank. Rất thích hợp với người mới để làm quen với bom và các loại súng. Nếu bạn là người mới thì nên lựa chọn chế độ này.

Spike Rush

Đây cũng là một chế độ đặt bom, nhưng với thời gian nhanh chóng hơn. Người chơi đã phần nào quen với nhịp điệu của trò chơi và có thể tham gia chế độ này. Đặc biệt hơn thì người chơi có thể chọn chế độ này để luyện tập và chơi rank. Nó có cơ chế hoàn toàn khác, chỉ có 7 vòng chơi, nên khi thắng 4 vòng là đã thắng toàn trận.

Competitive

Competitive là chế độ duy nhất ảnh hưởng đến rank của người chơi. Đây là cuộc chiến của 10 người chơi có thứ hạng Rank bằng hoặc chênh lệch 1 bậc. Các bạn sẽ bị kéo vào trận đấu kéo dài tận 24 vòng với 2 phe chia đều. Để thắng toàn trận, các đội phải giành chiến thắng 13 vòng trước đội còn lại.

Deathmatch

Với chế độ này, người chơi cũng sẽ được chia làm hai phe đối đầu nhau. Một trận đấu sẽ diễn ra trong thời gian là 10 phút. Mỗi một mạng được hạ gục sẽ tính là 1 điểm, phe nào đạt 40 trước sẽ dành chiến thắng. Dĩ nhiên, mỗi một lần bị hạ gục thì người chơi sẽ được hồi sinh sau một thời gian ngắn. Chính vì thế, nên khi chơi chế độ này sẽ không có bảng xếp hạng cho từng người.

Escalation

Escalation bắt đầu với việc mỗi người chơi đều được trang bị vũ khí như nhau. Mỗi người chơi, khi hạ gục được một số lượng địch yêu cầu sẽ được nâng cấp. Điều đó đồng nghĩa với việc nhận được vũ khí tốt hơn. Vì vậy nên, mỗi người chơi sẽ tự giữ mạng và tiêu diệt địch để nâng cấp vũ khí cho mình. Tất nhiên, các bạn cũng sẽ chơi theo đồng đội để bắn hạ địch. Nếu muốn chiến thắng, đội bạn phải được thăng cấp cao hơn quân địch. Hoặc đạt được cấp 12 sau 10 phút đầu của trận đấu.

Kết luận

Đây là một game nhập vai, chiến đấu mang tính đồng đội khá là hay. Nó cũng đang là tựa game rất phổ biến vì dễ chơi, nhưng vẫn rất hấp dẫn và kịch tính. Nếu bạn là một người mới thì đây là tựa game rất nên thử để rèn luyện. Hãy thử từ những chế độ đơn giản nhất để quen với nhịp độ của game này. Khi đã biết cách chơi Valorant rồi thì sẽ thấy game này không hề thua kém cái tên nào cả.